Sơ đồ blog
Cổng Game Mobile Mini Thuần Việt
Chơi hàng trăm game trên trình duyệt không cần cài đặt.

Doanh nghiệp F&B tìm cách vượt hạn mùa dịch

Doanh nghiệp F&B tìm cách vượt hạn mùa dịch

Mở ki-ốt, tự giao hàng, bán thực phẩm thiết yếu, phân phối qua siêu thị… là những cách doanh nghiệp F&B thực hiện để duy trì "sự sống".

Yến Nhi (TP Thủ Đức) cho biết, 15 ngày giãn cách tầng lớp có lẽ sẽ là khoảng thời kì dài nhất từ trước đến nay chị không được uống trà sữa vì các quán quen đều đóng cửa. Nhưng đến sáng 15/7, trong lúc đi mua thực phẩm tại VinMart+ gần nhà, chị bất thần khi thấy ki-ốt Phúc Long khai trương ngay trong cửa hàng.

"Tôi nghiện trà sữa đến mức mỗi ngày phải uống một ly mới chịu nỗi. Vì thế, tôi rất vui khi giãn cách vẫn mua được thức uống yêu thích", chị nói.

Từ 12-15/7, trong tuổi TP HCM thực hành giãn cách tầng lớp theo Chỉ thị 16, chuỗi đồ uống này vẫn khai trương 27 điểm bán dưới dạng ki-ốt đặt trong các cửa hàng VinMart+. Đây là kết quả của việc một công ty con thuộc Tập đoàn Masan, đơn vị chủ quản chuỗi VinMart+, mua lại 20% vốn Công ty cổ phần Phúc Long Heritage.

Cũng tìm cách linh hoạt trong kinh doanh, hơn 10 ngày qua, chuỗi bún đậu mắm tôm Đậu Homemade duy trì kinh dinh thực phẩm trữ đông như chả cốm, nem cua bể, chả nọng heo, nem ốc, nem cốm... Kế hoạch trên được đưa ra chỉ sau một ngày doanh nghiệp này đóng quờ nhà hàng, giữ lại bếp chính với số lượng viên chức tối thiểu, khai triển xét nghiệm thẳng băng và tổ chức "3 tại chỗ".

Việc bán các sản phẩm trữ đông và sơ chế giúp Đậu Homemade có doanh thu khoảng 10-15% so với trước. quan yếu hơn, cách kinh doanh trên giúp doanh nghiệp vẫn tạo được một số việc làm, giảm sức ép thất nghiệp cho lao động, tạo dòng tiền duy trì doanh nghiệp và giữ "sự sống" cho thương hiệu.

"Việc duy trì kinh dinh cũng góp phần nhỏ cung cấp thực phẩm cho tỉnh thành. Bếp chính của chúng tôi cũng chung tay dự các hoạt động nấu cơm thiện nguyện", đại diện đơn vị này nói.

thời kì qua, giao hàng là vấn đề khó khăn nhất. Đậu Homemade có viên chức tự giao sản phẩm cho khách theo các tuyến bảo đảm trong cùng khu vực. tuân quy định 5K, thảy khâu thanh toán đều qua kênh trực tuyến. Khi giao hàng, viên chức đặt túi trước cửa và tuyệt đối giữ khoảng cách với khách hàng. Với khu vực xa hơn, doanh nghiệp này kết hợp dịch vụ đi chợ hộ của các đối tác thứ ba. Một điểm khó khác là với khách hàng trong các khu vực phong tỏa, chiếm số lượng không ít, viên chức phải đợi hoặc gửi sản phẩm từ ngoài vào khu vực, mất nhiều thời kì.

Nhưng nhiều doanh nghiệp cho biết chẳng thể hòa vốn vì đội thêm nhiều phí. hoài đầu vào nguyên liệu tăng rất cao do nguồn cung khan hiếm. Trước đó, doanh nghiệp này đã tự phát triển nông trại rau riêng tại Đạ Huoai (Lâm Đồng) từ năm 2018, nhưng giai đoạn này đưa nguyên liệu về tỉnh thành rất khó. Phí vận tải lương thực cho khách cũng tăng do giá xăng tăng, chiết khấu cho đối tác, tổn phí xét nghiệm, tổ chức ăn ở tại chỗ cho nhân viên. "Được như vậy đã là khôn xiết quý giá!", đại diện Đậu Homemade nói.

Từ chỗ đang kinh dinh thường ngày, đến phục vụ 20-30 khách hàng, rồi chỉ được phép bán mang về và rút cuộc chỉ được cung cấp lương thực, thực phẩm cần yếu, các doanh nghiệp cho rằng, cánh cửa sinh tồn của doanh nghiệp F&B cứ hẹp dần.

Không chỉ Phúc Long và Đậu Homemade, nhiều doanh nghiệp F&B khác đang tìm cách "vượt hạn" trong tuổi khó khăn. Chuẩn bị tinh thần sống chung với dịch ít ra đến giữa năm 2022, The Coffee House đã lên trước kịch bản đa dạng hóa sản phẩm kinh doanh. Trong tháng 6, chuỗi đồ uống ra mắt thị trường các sản phẩm cà phê sữa đá hòa tan, dạng gói 3in1, cà phê sữa đá đóng lon... Các sản phẩm được phân phối tại các siêu thị, cửa hàng thuận tiện và đặt hàng trên ứng dụng của chuỗi, các nền móng thương nghiệp điện tử.

Tận dụng hàng ngũ giao hàng nội bộ sẵn có, các chuỗi đồ ăn và thức uống vẫn duy trì việc giao hàng. Một nhà hàng chay trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) cho biết, thời kì qua vẫn bán đơn gia đình với những khách hàng thân thiết đã có thông báo hệ trọng.

Chủ nhà hàng này khẳng định, chú trọng tuân nguyên tắc 5K, nhân viên đều xịt khử khuẩn trước, trong và sau khi giao hàng cho khách. Trước đó, nhà hàng đã cho xét nghiệm toàn thể nhân viên để bảo đảm an toàn. Một số đơn vị khác cũng vận dụng giao hàng nội bộ nhưng tinh giảm sản phẩm so với ngày thường. Trong thời đoạn khó khăn nhưng nhiều chuỗi đồ ăn, thức uống vẫn đẩy mạnh chương trình khuyến mãi để kích cầu.

Số liệu của Cục thống kê TP HCM cho thấy, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống giảm liên tiếp trong hai tháng gần đây, ước lượng tháng 6 chỉ đạt 3.905 tỷ đồng, giảm 25% so với cùng kỳ. Tính chung quý II, doanh thu nhóm ngành này đạt 15.079 tỷ đồng, giảm 26% so với quý đầu năm. Bên cạnh đó, chỉ số sản xuất chế biến thực phẩm và đồ uống trong tháng 6 lần lượt giảm 3,1% và 11,2% so với tháng trước đó. Riêng chỉ số sản xuất đồ uống của quý II giảm đến 20,5% so với cùng kỳ.

thời kì qua, bên cạnh việc cầu cứu cơ quan quốc gia tương trợ thuế và bảo hiểm, cộng đồng doanh nghiệp F&B tại TP HCM đang nỗ lực tìm cách sống sót qua đợt dịch lần thứ 4. Từ chủ những hàng quán nhỏ lẻ đến các chuỗi đồ ăn, thức uống phủ khắp đô thị, quơ đều kỳ vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi và các căn bếp ở TP HCM sớm ngày đỏ lửa.

Tất Đạt

    ×
    Doanh nghiệp F&B tìm cách vượt hạn mùa dịch
    910

    Bài viết Doanh nghiệp F&B tìm cách vượt hạn mùa dịch

    Game Bắn Cá Ăn Xu - Game Ban Ca An Xu Game Bắn Cá Ăn Xu - Game Ban Ca An Xu
    Game bắn cá ăn xu là game dành cho điện thoại hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả những dòng điện thoại thuộc thể loại game android cực kỳ hấp dẫn
    Khu Vườn Trên Mây - Đẳng Cấp Game Trồng Trọt
    Tựa game trồng cây ăn khách nhất mọi thời đại, siêu phẩm đích thực của VNG...

    Game zombie tsunami Game zombie tsunami
    Các zombie đang nổi loạn! Trong Zombie sóng thần, diễn ra trong một đám đông điên cuồng.Zombie sóng thần tạc con đường riêng của mình với một phong cách claymation tuyệt vời và chuyển vùng lũ của đi bộ, nhảy và chết.

    iWin iWin
    Trò chơi giải trí trên di động hấp dẫn được yêu thích nhất hiện nay và đang dẫn đầu về số lượng người chơi trong thị trường game mobile.

    BigKool BigKool
    Tái hiện những trò chơi dân gian đương đại cũng như hiện đại thu hút một cộng đồng người chơi lớn trên Android nay đã thêm phiên bản dành cho iOS


    iOnline - Game dân gian đẳng cấp 2014 iOnline - Game dân gian đẳng cấp 2014
    Dòng game Việt mang phong cách dân gian rất lý thú và ấn tượng, đồ họa đẹp mắt cùng nhiều tính năng rất độc đáo

    Game CPI Hot Nhất 2015

    Game Offline Hay Nhất